หน้าแรก > บนชั้นหนังสือ > หนังสือน่าอ่าน

หนังสือน่าอ่าน

 

เทคนิคการเจรจาต่อรอง สำหรับคนใจอ่อน 

ผู้แต่ง: TANIHARA Makoto
ผู้แปล:ชไมพร สุธรรมวงศ์

ปี 2553

*****ในชีวิตเราทุกคนต้องพบกับการเจรจาต่อรองอยู่เสมอ และถ้าคุณเป็นคนขี้เกรงใจ พูดไม่ทันเขา ไม่กล้าบอกในสิ่งที่ตนต้องการ หรือไม่กล้าปฏิเสธอีกฝ่ายไปตรง ๆ เพียงเพราะไม่อยากเสียความสัมพันธ์ที่ดีและไม่อยากให้อีกฝ่ายเสียความรู้สึก จึงทำให้คุณเป็นฝ่ายเสียเปรียบในการเจรจาต่อรองอยู่ร่ำไป  หนังสือเล่มนี้ช่วยคุณได้  โดยผู้เขียนซึ่งเป็นทนายความที่มีอดีตเป็นเด็กไม่กล้าพูด ไม่ชอบโต้เถียงกับใคร แต่ปัจจุบันเป็นนักต่อรองมืออาชีพจะแนะนำเทคนิคและเคล็ดลับในการเจรจาต่อรอง พร้อมตัวอย่างในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ได้ในธุรกิจ การทำงาน และชีวิตส่วนตัว ต่อจากนี้ไม่ว่าคุณจะมีอาชีพอะไร อยู่ในสถานภาพใด แม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะมาไม้ไหน คุณก็เจรจาสำเร็จได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนบุคลิกและไม่ต้องฝืนใจ!!!**************************************************************************

เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตร่ำรวย

ผู้แต่ง: นามิ โยชิกาวะ
ผู้แปล: อภิญญา เตชะบุญไพศาล

ปี 2553

*****แนะนำ “เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ” ในชีวิตประจำวันผ่านภาพประกอบน่ารัก ๆ เพื่อทำให้คุณกลายเป็น เศรษฐีได้อย่างรวดเร็ว โดยพยายามให้ผู้อ่านมีทัศนคติที่ดีกับเรื่องเงินและเกิดความรู้สึก “มั่งคั่ง” ขึ้น จากจิตใต้สำนึกและส่งผลออกมาสู่ภายนอกจนกลายเป็นเศรษฐีในที่สุด ไม่เพียงแต่เน้นเรื่อง “เงิน” เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการคบหาสมาคม การทำงาน บุคลิกภาพ และการรับมือเมื่อชีวิตอยู่ในช่วงตกต่ำอีกด้วย
*****เปลี่ยนวิธีคิดทัศนคติและมุมมองที่มีต่อเรื่องเงินๆทองๆแล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นอย่างคาดไม่ถึง*************************************************************************

เพิ่มความสุข เพียงลดบางสิ่ง

ผู้แต่ง: Mihiro Matsuda
ผู้แปล:ภัทราวรรณ ภาณุมาภรณ์

ปี 2553

*****แนวคิดเชิงบวกด้วยสูตรแห่งความสำเร็จเชิงลด สำหรับคนที่รู้สึกว่ากำลังพยายามเพิ่มอย่างทุ่มเทเพื่อตามให้ทันสังคมที่กำลังหมุนไปอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งกายและใจกลับเหนื่อยล้าจนห่างไกลจากความสุขมากขึ้นทุกที ๆ มาก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความสุขและเป็นตัวของตัวเอง โดยไม่ต้องฝืนกำลังตัวเอง ด้วยการเลิกบางสิ่ง ทิ้งบางอย่าง ยอมเสียอะไรไปบ้าง แล้วเริ่มต้นสิ่งที่เป็นตัวคุณและมีคุณค่าต่อตัวคุณอย่างแท้จริง เพื่อสมดุลระหว่างความสุขของตัวเองความก้าวหน้าในงานและสายสัมพันธ์อันอบอุ่นกับคนรอบตัว****************************************************************************

ไคเซ็นตามวิถีโตโยต้า

ผู้แต่ง: Yoshihito WAKAMATSU

ผู้แปล: ประยูร เชี่ยววัฒนา

ปี 2554

*****หนังสือเล่มนี้เป็นแผนที่และเข็มทิศเพื่อปรับปรุง (ไคเซ็น) การทำงานสำหรับทุกองค์กรที่ต้องการส่งเสริมให้บุคลากรทุกระดับชั้นร่วมมือกันเพื่อการพัฒนาตนเอง งาน และองค์กรอย่างจริงจังและเห็นผลชัดเจน ด้วยเทคนิค แง่คิด และแนวทางปฏิบัติที่เป็นขั้นเป็นตอน และเข้าใจง่าย โดยสรุปประเด็นสำคัญ พร้อมตัวอย่างจริง นำไปปฏิบัติได้ทันที จากประสบการณ์ตรงกว่า 10ปีของผู้เขียนที่ทำงานร่วมกับผู้ริเริ่ม ToyotaProduction System เพื่อปลุกเร้าให้กล้าคิดกล้าเปลี่ยนแปลงและลงมือทำ*******************************************************************************

จากงานวิจัยสู่บทความวิชาการ

ผู้แต่ง/ผู้แปล : สิทธิ์ ธีรสรณ์

ปี 2554

*****หนังสือเล่มนี้นำเสนอเรื่องราวอย่างเป็นขั้นตอน ครอบคลุมตั้งแต่บทความประเภทต่าง ๆ ไปจนถึงการเสนอผลการศึกษา การทำอ้างอิง ภาษาที่ใช้ในบทความและจริยธรรมในการเขียนบทความจะต้องมีการอ้างอิงอย่างถูกต้อง ซึ่งจะทำให้นักวิจัยและนักวิชาการนำเสนอผลงานได้อย่างถูกต้องตามแบบฉบับที่วารสารวิชาการระดับสากล เหมาะสำหรับนักวิชาการที่ต้องการทราบมาตรฐานสากล ในการรายงานของบทความวารสาร ลักษณะและแนวทางการเขียนบทความวิชาการ คำศัพท์และภาษาเชิงวิชาการ และรูปแบบการรายงานผลวิจัย

หมวดหมู่:บนชั้นหนังสือ
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น