หน้าแรก > Knowledge Station > สารจากผู้เกษียณ

สารจากผู้เกษียณ

17 กันยายน, 2010 ใส่ความเห็น Go to comments


oooooในวันหนึ่ง เมื่อชีวิตการทำงานของเราเดินทางมาจนถึงวันที่ 30 กันยายน ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของผู้ที่มีอายุครบ 60 ปี  เมื่อถึงวันที่ต้องโบกมือลาที่ทำงาน อยากรู้ว่า ความรู้สึกของท่านๆ เหล่านั้น จะเป็นอย่างไร KM Lite ฉบับนี้ จะขอพาท่านไปพบกับปัจฉิมโอวาทของพนักงาน วว. ท่านหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารระดับสูง เมื่อถึงวันที่ท่านอำลาจากองค์กร ในงานเลี้ยงเกษียณประจำปี ท่านได้กล่าววาทะไว้อย่างน่าฟัง และเป็นอนุสติให้แก่พนักงานรุ่นต่อๆ ไปได้เป็นอย่างดี เป็นเรื่องที่พวกเราจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงทัศนคติที่ดีงาม เนื่องจากคำกล่าวนี้ สอนใจให้พวกเราทุกคนได้เห็นคุณค่าของงานที่ทำ ได้รำลึกถึงหน่วยงานที่เราทำงาน ซึ่งเป็นที่อาศัย พักพิง เลี้ยงชีพ จนก้าวหน้าเจริญเติบโตอย่างมีคุณค่า ต่อไปนี้ คือคำกล่าวของ คุณอัญชลี กมลรัตนกุล อดีต รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนา ด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ วว.

oooooในนามของพวกเราผู้ที่ได้ปฏิบัติงานมาจนมีอายุครบเกษียณ  ขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีของทุกท่าน  ที่ได้กรุณามาร่วมงานที่จัดขึ้นให้แก่พวกเราในวันนี้  ขอขอบคุณคณะผู้จัดงานคณะนักแสดง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจจัดงานวันนี้ให้

oooooพวกเราทุกคน ขอกราบระลึกถึงพระคุณของหน่วยงานแห่งนี้ หน่วยงานที่ชื่อว่าสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ที่ได้ทำให้ชีวิตของพวกเราพบความสุข ความเจริญ มาโดยตลอด ขอกราบระลึกถึงพระคุณของหน่วยงาน วว. นี้ที่ช่วยสร้างเสริม พัฒนา  ตั้งแต่พวกเราเริ่มเข้าทำงานที่นี่   จนเติบโต กล้าแกร่ง ด้วยความรู้และภูมิปัญญาที่เข้มแข็ง ตามความถนัดและสายงาน ที่รับผิดชอบของแต่ละคน พลังที่เข้มแข็ง ด้วยความรู้และภูมิปัญญาของชาว วว. นี้แหละที่ได้หลอมรวมกันจนเกิดเป็นผลงานดี ๆ สร้างประโยชน์ให้กับประเทศได้เสมอมา

oooooพวกเราขอขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกท่าน  ที่พวกเราได้เคยร่วมงานด้วย  ทั้งที่อยู่ในสายงานและนอกสายงานที่ได้สนับสนุน ช่วยเหลือเกื้อกูล ร่วมแรงร่วมใจ จนสามารถทำงานได้สำเร็จตามเป้าหมายขององค์กร ด้วยความมุ่งมั่น ด้วยความอดทน ด้วยการให้อภัยกัน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จนพวกเราสามารถปฏิบัติงานได้ด้วยดี  มาจนครบเกษียณอายุ

oooooพวกเราเชื่อมั่นว่า หน่วยงาน วว. จะยิ่งทวีบทบาทสำคัญ เป็นหน่วยงานที่สำคัญของประเทศมากยิ่งขึ้นๆ จะมีบุคลากรทั้งดีและเก่งมาร่วมงานด้วยมากขึ้น และ วว.จะยังคงความขลังของการเป็นหน่วยงานวิจัย ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความเข้มแข็งแห่งความรู้และภูมิปัญญา สามารถสร้างผลงานดีๆ  ผลงานที่เป็นประโยชน์ นำความสุขและความเจริญ ก้าวหน้า มาสู่ประเทศของเราได้อย่างยั่งยืน ยิ่งๆ ขึ้นไป

oooooขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ได้มอบให้แก่พวกเรา ขอบคุณในสิ่งดีๆ ที่จะทำให้พวกเราได้รำลึกนึกถึงไปโดยตลอด ขอบคุณจริงๆค่ะ

หมวดหมู่:Knowledge Station
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น