หน้าแรก > ยิ้มทัก...รักคนอ่าน > ยิ้มทักรักคนอ่าน

ยิ้มทักรักคนอ่าน

18 มิถุนายน, 2010 ใส่ความเห็น Go to comments

สวัสดีค่ะท่านผู้อ่าน KM Lite ทุกท่าน

*****เราได้ผ่านพ้นช่วงเดือนอันร้อนระอุของเมืองไทยกันไปแล้ว คือในระหว่างช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งความร้อนของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอากาศหรือบรรยากาศความไม่ปรองดรองทางการเมือง ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังหาทางปรองดรองสามัคคีกันอยู่บนถนนอันยาวไกล แต่ขอเราคนไทยอย่าได้ท้อใจนะคะ

*****อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นช่วงต้นฝน แต่ก็ใช่ว่าความร้อนจะบรรเทาเบาบาง KM Lite ฉบับนี้ของเรามีสิ่งยืนยันว่าโลกของเราร้อนขึ้นจริงๆ ไม่เชื่อลองพลิกไปอ่านบทความ สุดเส้นขอบฟ้า ที่เล่าถึงการไปออกค่ายสิ่งแวดล้อมของคุณหนูๆ ที่ป่าสะแกราชดูสิคะ แม้จะอยู่ป่าอยู่เขา แต่ความร้อนก็ยังเข้าไปราวี


*****อีกคอลัมน์หนึ่ง ที่ KM Lite ของเรายินดีนำเสนอ คือ ชวนคิด ชวนคุย ในฉบับนี้ เราได้ไปสัมภาษณ์ถึงความคิดเห็นและทัศนคติ รวมทั้งความรู้สึกต่อการทำงานของคนดี คนขยันของ วว. 3 ท่าน ได้แก่ ดร.อาภารัตน์ มหาขันธ์ ดร.ปารมี เพ็งปรีชา และ คุณดุรงค์ฤทธิ์ สุดสงวน ซึ่งได้รับการคัดเลือกจาก วว. ให้เป็นพนักงานดีเด่นของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี พ.ศ. 2552 นับเป็นเรื่องดีๆ ที่เราชาว KM Lite อยากแบ่งปันให้ทุกท่านทราบ เพื่อเป็นการเชิดชูและให้กำลังใจคนทำดีของ วว. เป็นอย่างยิ่ง

*****ก่อนจากกันในฉบับนี้ ขอยกคำพูดของ John Wesley นักบวชและนักปราชญ์สมัยโบราณของอังกฤษ ซึ่งกล่าวไว้อย่างกินใจว่า
“Do all the good you can, by all the means you can, in all the ways you can, in all the places you can, at all the times you can, to all the people you can, as long as ever you can.”

 

จงทำความดีตราบเท่าที่สามารถ โดยทุกวิธีการที่สามารถ ในทุกวิถีทางที่สามารถ ในทุกสถานที่ที่สามารถ ในทุกเวลาที่สามารถ กับทุกคนที่สามารถ ตราบใดที่คุณสามารถจะทำความดีนั้นได้

 

*****พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ KM Lite ยังรอเรื่องราวดีๆ จากท่านเสมอที่ kmlite@tistr.or.th

นฤมล รื่นไวย์

  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น